CÔNG NGHỆ GIẢM CHẤN ỨNG DỤNG TRONG GIÀY CHẠY BỘ NHƯ THẾ NÀO?

CÔNG NGHỆ GIẢM CHẤN ỨNG DỤNG TRONG GIÀY CHẠY BỘ NHƯ THẾ NÀO?

 

Rất nhiều người khi mua sản phẩm giày thể thao, đặc biệt là sản phẩm giày chạy bộ luôn được nhân viên tư vấn là những đôi giày được sử dụng đặc biệt công nghệ giảm chấn (hay còn gọi là giảm xóc). Vậy công nghệ giảm chấn (giảm xóc) là gì và có tác dụng như thế nào? Tại sao chúng ta nên mua những sản phẩm giày được trang bị công nghệ giảm chấn? ERKE VIỆT NAM sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

1 CÔNG NGHỆ GIẢM CHẤN LÀ GÌ?

Giảm chấn hay là cách gọi khác là giảm xóc là một trong những yếu tố quan trọng đối với giày chạy bộ. Bởi đôi chân của chúng ta khi chạy luôn phải chịu những áp lực lặp đi lặp lại từ 1,5 - 3 lần trên tổng trọng lượng cơ thể, và khi vận động trong thời gian dài, chúng ta sẽ tích lũy tác động lực lớn, dễ gây chấn thương nghiêm trọng cho phần chi dưới. Chính vì vậy, khi nghiên cứu các sản phẩm giày thể thao dành cho bộ môn chạy bộ, các nhà nghiên cứu sản phẩm của ERKE đã ứng dụng công nghệ giảm chấn vào các sản phẩm giày dòng thể thao chạy bộ với mong muốn tối ưu nhất trải nghiệm thể thao của khách hàng. Mục tiêu chính của giảm chấn đó là giảm tốc độ và mức tác động của lực tác động khi chân tiếp xúc với mặt đất.

Hình bên dưới cho thấy, khi người chạy mang giày có chức năng giảm chấn sẽ làm giảm tốc độ (mũi tên xanh dương) và mức độ (vòng tròn xanh dương) của lực tác động, từ đó sẽ đem đến hiệu quả giảm chấn; ngược lại, nếu như không có tác dụng giảm chấn, trong trường hợp chân chạm đất khi chạy bằng chân trần, thì phản lực từ mặt đất lên thân người sẽ gia tăng, và lúc này cơ thể sẽ phải đón lấy lực tác động cực đại, dẫn đến sự gia tăng của nguy cơ chấn thương.

2 TÁC DỤNG CỦA CÔNG NGHỆ GIẢM CHẤN ĐỐI VỚI GIÀY THỂ THAO

Với từng thiết kế khác nhau, chất liệu khác nhau thì việc sử dụng công nghệ giảm chấn cũng trở nên khác biệt với từng thể loại. Để có được tác dụng giảm chấn, thì đế giày phải hấp thụ toàn bộ lực tác động khi trong giai đoạn tiếp đất, phương pháp chủ yếu là thông qua sự “biến dạng” của đế giày, và phương pháp này bao gồm hai dạng: chất liệu giảm chấn và cấu trúc giảm chấn.

Giày thể thao nam ERKE 11121403445-002

Với lớp đệm giảm chấn được sử dụng trong thiết kế giày chạy, bạn sẽ được trải nghiệm thiết kế với nửa dưới của giày tạo cảm giác chạm rỗng, dựa vào việc kết cấu xếp chồng để đạt được sự cân bằng và hỗ trợ, hấp thụ hiệu quả lực tác động khi tiếp đất, mang lại khả năng phản hồi nhanh chóng, đạt được hiệu quả giảm chấn cao ổn định. Điều này sẽ giúp bạn trong quá trình vận động không lo chấn thương đến các phần của chi dưới đặc biệt là chấn thương đầu gối.

3. Vậy tìm sản phẩm giày được tích hợp công nghệ giảm chấn ở đâu?

Công nghệ giảm chấn được áp dụng triệt để và thể hiện rõ nhất trong dòng sản phẩm giày thể thao “Running shoes” của ERKE. ERKE luôn mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời và an toàn sức khỏe với các dòng sản phẩm thể thao chính hãng của mình. Giày thể thao chạy bộ nhà ERKE với công nghệ giảm chấn sẽ hỗ trợ ổn định cùng với lớp đệm xốp dày ở gót giày kết hợp cùng thiết kế TPU. Bạn sẽ cảm nhận được sự bảo vệ hoàn toàn đặc biệt là vùng mắt cá chân, tăng sức vận động trong quá trình vận động dài và đảm bảo sự linh hoạt khi vận động.

Hệ thống các gian hàng trên toàn quốc: https://bit.ly/3xSTzpi

Website online ERKE VIỆT NAM: https://erke-vn.com/ 

Shopee Flagship store: https://shopee.vn/erkevietnam

𝐋𝐀𝐙𝐀𝐃𝐀: https://lazada.vn/shop/erke-flagship-store

𝐓𝐈𝐊𝐈: https://tiki.vn/cua-hang/erke-viet-nam

𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 0353.666.988