TIPS CHỌN GIÀY THỂ THAO CHẠY BỘ PHÙ HỢP CHO NGƯỜI MỚI TẬP CHẠY

TIPS CHỌN GIÀY THỂ THAO CHẠY BỘ PHÙ HỢP CHO NGƯỜI MỚI TẬP CHẠY

Khi mới bắt đầu tham gia chạy bộ, điều được ưu tiên đầu tiên luôn là những đôi giày chạy phù hợp để sử dụng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để giải đáp được vấn đề chọn giày cho phù hợp, trong bài viết này ERKE sẽ giúp bạn tìm hiểu các tiêu chí chọn được đôi giày phù hợp cho người mới bắt đầu!

1. Yêu Cầu Cơ Bản Của Giày Chạy Bộ

Giày chạy bộ phải đảm bảo được các yếu tố sau đây để có thể đáp ứng nhu cầu mới cơ bản của chạy bộ.

  • Giày thể thao chạy bộ phải đảm bảo bảo vệ bàn chân của bạn không gặp chấn thương khi chạy trong 1 thời gian dài.

  • Giày chạy bộ phải có thiết kế công nghệ tối đa hóa tốc độ, đế giày bám sát mặt đường dù bằng phẳng hay địa hình.

2. Nguyên tắc Ngón tay cái

Nguyên tắc này cũng được áp dụng để giúp người mới bắt đầu lựa chọn những sản phẩm giày thể thao phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Với mỗi đôi giày thì yếu tố đầu tiên là vừa vặn ôm khít với chân người sử dụng. Nhưng đối với chạy bộ, giày vẫn cần cách một khoảng 1 đến 1,3cm (bằng kích cỡ một ngón tay cái) từ ngón chân đến mũi giày. Cùng với đó, giày chạy cũng phải đảm bảo vừa vặn với chân của người dùng, không chật quá cũng không lỏng quá. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm chọn giày là nên chọn giày lớn hơn 1 size so với những đôi giày bình thường bạn hay đi.

3. Tiêu Chí Chọn Giày Thể Thao Cho Chạy Bộ

Sau đây, ERKE sẽ giới thiệu đến bạn 1 số tiêu chí chọn giày phù hợp với người mới bắt đầu. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn giày chạy dựa trên những tiêu chí gì thì hãy tham khảo danh sách dưới đây.

3.1 Lựa Chọn Giày Theo Giới Tính

Có một số người cho rằng, không cần quan tâm đến giày nữ hay giày nam, chỉ cần vừa chân là mua. Nhưng trên thực tế, các nhãn hàng đều có những sản phẩm giày thể thao dành riêng cho cả nam và nữ. Thiết kế giày của nam có thiết kế vững chắc, mạnh mẽ hơn. Còn với giày thể thao của nữ thì thường có thiết kế mềm mại phù hợp với phái nữ hơn. Lựa chọn các sản phẩm đúng loại sẽ đem lại cảm giác thoải mái và tự tin hơn khi sử dụng.

3.2 Lựa Chọn Giày Chuyên Cho Chạy Bộ

Bạn nên tránh lựa chọn các đôi giày có kiểu dáng đẹp nhưng không phù hợp với môn thể thao chạy bộ. Những đôi giày thể thao chuyên chạy bộ sẽ được thiết kế với công nghệ chuyên dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Với mỗi loại giày đều có thiết kế và công năng khác nhau, việc sử dụng đôi giày thể thao chuyên chạy bộ sẽ giúp cho bạn có thể thoải mái, tự tin sải bước trên đôi giày của mình. 

XEM NGAY : Top các sản phẩm giày chạy bộ nữ ERKE hot năm 2023

3.3 Lựa Chọn Kiểu Dáng Chạy Bộ

Hiện nay, có vô số nhãn hàng thể thao xuất hiện trên thị trường, mỗi thương hiệu đều mang đến nhiều thiết kế giày độc lạ phù hợp với xu hướng. Bạn có thể dễ bị choáng ngợp bởi quá nhiều thiết kế giày đẹp, nhưng hãy chọn cho mình những đôi giày có thiết kế vải thoáng khí dưới lòng bàn chân để tránh mồ hôi chân gây bí bách khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những dáng giày có dáng thon gịn phù hợp với thân hình cũng như như cầu sẽ đẹp hơn cả về hình thức và cũng như phù hợp để chạy bộ trong thời gian dài.

3.4 Lựa Chọn Giày Chạy Bộ Có Giá Thành Phù Hợp

Việc lựa chọn cho mình 1 đôi giày chạy phù hợp không chỉ là nhu cầu mà giá tiền cũng được nhiều người quan tâm. Bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao chạy bộ và thương hiệu cung cấp phù hợp với giá tiền và kinh tế của bản thân. Không nên mua những đôi giày nằm ngoài khả năng kinh tế rồi tiếc không dám đi, cũng như không nên mua những đôi giày giá rẻ mà kém chất lượng.

XEM NGAY : Top những đôi giày thể thao chạy bộ nam giá tốt của ERKE 

4. Nên Mua Giày Thể Thao Chạy Bộ Ở Đâu?

Nếu bạn chưa biết đi đâu để lựa chọn chọn được những sản phẩm giày thể thao phù hợp với nhu cầu bản thân thì hãy ghé ngay webite ERKE Việt Nam hoặc cửa hàng Erke gần nhất . Vô số các mẫu mã giày thể thao của cả nam và nữ đẹp cùng với công nghệ thiết kế giày phù hợp với dân chạy bộ. Công nghệ giày dành riêng cho chạy bộ cũng được ERKE ưu tiên đi đầu trong thiết kế giày thể thao. Giày của ERKE luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vận động tốt cùng thiết kế thoáng khí không gây bí bách cho bàn chân, giúp cho người dùng tiến bước xa hơn và sử dụng thoải mái trong thời gian chạy bộ dài.